DU LỊCH HÀN QUỐC: NHỮNG MÓN ĂN NỔI TIẾNG HÀN QUỐC VÀO MÙA THU

Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu du khách không chỉ được chìm đắm trong cảnh thu quyến rũ, say đắm lòng người với những cánh rừng phong nhuộm màu đỏ rực hay hàng cây ngân hạnh vàng tuyệt đẹp. Đặt chân đến xứ sở Kim Chi vào mùa thu bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực phong phú nơi đây, các món ăn, đặc sản chỉ tìm thấy khi thu sang.

Cua Càng Xanh

Nếu bạn ghé thăm Hàn Quốc vào mùa thu thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món cua àng xanh trứ danh của nơi đây. Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để ăn cua, nhất là những con cua đực xốp và chắc nịch. Người ta có thể chế biến cua xanh thanh nhiều món khác nhau như hấp, nấu lẩu,... tùy theo sở thích của mỗi người mà lựa chọn cách chế biến cho phù hợp. Đặc biệt, Gejang – cua nguyên con được ướp trong nước sốt đậu nành hoặc nước sốt cay đỏ cũng là một món được nhiều thực khách ưa thích.

Không chỉ ngon mà cua càng xanh còn có nhiều chất dinh dưỡng. Phần vỏ chứa canxi và kitin, thịt cua thì dồi dào các axit amin và vitamin cần thiết. Ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ cai nghiện rượu là công dụng được nhiều người Hàn biết đến.

Tôm Jumbo

Tôm Jumbo là một món ngon của mùa thu Hàn Quốc. Tuy nhiên rất khó đánh bắt loại tôm này vì chúng chết rất nhanh sau khi bị bắt. So với tôm nuôi thì tôm Jumbo có râu dài hơn, vỏ dày và thịt dai, săn chắc hơn. Người ta thưởng thức tôm Jumbo bằng cách luộc, hấp hoặc chiên. Nhưng để cảm nhận được trọn vẹn hương vị của tôm, người ta thường đun nóng một nồi lớn rồi rắc muối biển nguyên hạt và nấu tôm sống trong khoảng 10 phút cho tới khi tôm chuyển sang đỏ. Do đã có vị mằn mặn rồi nên thực khách có thể ăn tôm không mà không cần chấm nước sốt. Nếu bạn muốn thưởng thức đậm đà hơn thì có thể ngâm trong hỗn hợp giấm và nước sốt tương đỏ. Vị chua cùng cay nồng của sốt hòa quyện với vị tươi ngọt của thịt tôm là hương vị bạn không thể cưỡng lại được.

Cá Mòi

Hàn Quốc thật sự là một thiên đường hải sản. Vào mùa thu, bên cạnh các loại tôm, cua đặc sản, một món ăn rất được ưa thích nữa ở xứ Kim Chi chính là cá mòi. Cá mòi ngon nhất là vào khoảng cuối tháng 9 đến đầu tháng 11, lúc này thịt cá thơm ngọt, béo ngậy và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài chế biến để thưởng thức ngay, người ta còn ướp khô, làm mắm cá mòi để ăn trong mùa đông. Nếu ăn ngay, người Hàn thường nướng cá mòi nguyên con, cá sẽ được nướng cùng nước sốt trên vỉ than hồng. Sự tươi ngon hòa quyện với nước sốt cay làm thực khách mê mẩn.

Quả Hồng

Hồng là thứ quả đặc trưng cho mùa thu Hàn Quốc. Đầu tháng 9, hồng bắt đầu chín mọng, từng quả hồng màu đỏ cam vui mắt, vị ngọt dịu nhẹ làm say mê lòng người. Tùy theo cách chế biến mà hồng có nhiều cách gọi khác nhau. Chẳng hạn như Hongsi là loại hồng chín có màu vàng cam hoặc màu đỏ cam thẫm không có vị chát; Gotgam là quả hồng được bóc vỏ và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời và gió; Bansi là quả hồng không hạt;...Quả hồng là một thứ quà thu của người Hàn Quốc, không những có hương vị thơm ngon mà còn bổ sung nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho da, cải thiện hệ tiêu hóa.

Sujeonggwa

Sujeonggwa là một đồ uống truyền thống của người Hàn Quốc, có vị ngọt, cay và ấm, là thức uống hoàn hảo khi tiết trời se lạnh. Sujeonggwa được nấu từ các loại quả ngọt phơi khô, nhất là quả hồng, và các thứ tạo hương vị như quế và gừng. Hạt thông thường được dùng để trang trí và tạo vị cay. Sujeonggwa có màu đỏ nâu sẫm đặc trưng. Sujeonggwa thường được dùng tại những dịp đặc biệt như trong tiệc cưới. Ngày nay, thức uống này đã được đóng lon hoặc chai.

Xem thêm:

>> DU LỊCH HÀN QUỐC: SEOUL – NAMI - EVERLAND

>> DU LỊCH HÀN QUỐC: SEOUL – JEJU - NAMI - EVERLAND

Sửa