DU LỊCH HÀN QUỐC: TOP 10 CẢNH ĐẸP MÊ HỒN CỦA MÙA THU HÀN QUỐC

Hàn quốc được bình chọn là quốc gia đáng để di du lịch nhất Châu Á không chỉ bởi nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn bởi những cảnh đẹp mê hồn và thiên nhiên quyến rũ nơi đây. Mùa thu này cùng Triều Hảo ghé thăm xứ sở Kim Chi để cùng chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp nà nhé.

Asan Gingko Tree Road

Con đường đẹp nhất Hàn Quốc mùa thu là điểm nóng của các nhiếp ảnh gia mỗi độ thu về. Có thể nói đây chính là hình ảnh thu nhỏ của tất cả những phong cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc, nơi phô diễn ra được tất cả những gì đẹp nhất, lãng mạn nhất xứ Hàn.

Asan Gingko Tree Road dài tưởng như bất tận, hai bên là những hàng ngân hạnh cao chót vót vàng rực, những thảm lá rời dày nhuộn vàng cả con đường, rực rỡ cả một góc trời. Khung cảnh lộng lẫy mà lãng mạn này sẽ khiên bạn vô thức bước chậm hơn, thả hồn mình vào không gian thơ mộng.

Đảo Nami

Không còn xa lạ với nhiều người Việt Nam, đảo Nami là điểm đến không thể bỏ quả trong bất cứ chuyến du lịch Hàn Quốc nào. Nhưng phải đến đây vào mùa thu bạn mới cảm nhận được hết cái vẻ đẹp thơ mộng của phi trường phim " Chuyện tình mùa đông".

Đáp chuyến tàu sớm nhất lên đảo và tản bộ dưới con đường ngập tràn màu đỏ, vàng của những hàng cây là trải nghiệm yên bình trong tiết trời thu Hàn Quốc. Bạn cũng có thể hẹn hò cùng người yêu cùng đạp xe dưới hàng cây đang trút lá, ngồi tâm sự dưới dãy ghế gỗ của công viên cảm nhận cái không khí lãng mạn trên đảo.

Vườn quốc gia Seoraksan

Khi cảnh sắc mùa thu Hàn Quốc bao phủ khắp các ngõ ngách, bao trù lên mọi vật, tại sao bạn không thử thoát ra và chiêm ngưỡng nó từ một góc nhìn khác. Đến với vườn quốc gia Seoraksan, trên chiếc cáp treo lơ lửng bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ đất trời mùa thu ở Hàn Quốc – một vẻ đẹp đến mê hồn.

Nhìn từ trên cao, cả khu rừng như một chiếc khăm choàng mùa thu tuyệt đẹp. Trên con đường mòn dẫn đến Biseondae Rocks, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hồ bơi cổ tích – một hồ nước sôi tuyệt đẹp ở Seoraksan. Đi thêm một đoạn nữa là đến Hang Geunganggul, từ đây bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt đẹp của thung lũng được bao phủ bởi màu lá thu rực rỡ.

Cung điện Gyeongbok

Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung) , nằm ở phía bắc của thủ đô Seoul được xây dựng vào năm 1395 dưới triều vua Taejo thuộc triều đại Joseon. Là cung điện hoàng gia lơn nhất Hàn Quốc, mang những nét kiến trúc cổ điển đặc trưng. Đây là điểm tham quan lý tưởng nhất cho những ai muốn tận hưởng mùa thu hoài cổ xứ Hàn. Mỗi độ thu về, cung điện vồn trầm mặc u tịch này hiện lên rực rỡ và yên bình với đủ sắc màu của mùa thay lá, hay hàng cây phong chuyển màu rực rỡ.

Gyeongbok đích thực là nơi thưởng ngoạn mùa thu Hàn Quốc bình yên nhất, tránh xa sự ồn ào của xe cộ, phố thị. Nơi bạn có thể chìm đắm trong không gian của thiên nhiên yên bình của riêng mình. Ngắm nhìn những chiếc lá phong thả trôi trên mặt hồ, vẻ cổ kính và tráng lệ của hoàng cung – là những điều tuyệt vời nhất mà mùa thu Hàn Quốc đem lại cho bạn.

Không những vậy, cung điện Gyeongbok còn là nơi lưu giữ những kiến trúc truyền thống độc đáo của người Hàn. Những mái vòm cong vút, cung điện nguy nga hày tường đá vững chãi nhuốm màu thời gian là minh chứng hùng hồn cho một thời huy hoàng của đế chê Joseon.

Làng cổ Jeonju Hanok

Nếu đã đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu đừng bỏ qua làng cổ Jeonju Hanok - Một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất xứ Hàn. Làng Hanok Jeonju mang đến cho du khách cơ hội để có được cái nhìn sâu sắc về lối sống mộc mạc và giản dị của người dân địa phương. Lang thang trên những con hẻm nhỏ hẹp ép mình giữa hơn 800 ngôi nhà cổ sẽ khiến bạn ngỡ như mình đang lạc ở bộ phim cổ trang Hàn Quốc nào đó.

Jeonju Hanok vào mùa thu ngập tràn lá vàng lá đỏ ngợp trời, xen lẫn với những mái nhà cổ kính đẹp đến mê hồn. Gió thu thoang thoảng mang theo mùi hương cỏ cây và từng đợt lá rơi xào xạc càng làm cho khung cảnh nơi đây thêm phầm thơ mộng. Đừng quên săm cho mình một bộ Hanbok truyền thống để dạo quanh ngôi làng cổ và chụp cho mình một bộ ảnh lung linh bạn nhé.

Đường tường đá Deoksugung

Deoksugung Doldam-gil còn được biết đến với tên gọi đường “Jeongdong-ril” hay con đường "tình yêu tan vỡ". Con đường lãng mạn và êm đềm này luôn thu hút khách du lịch dừng chân, đặc biệt là vào mùa thu. Đường tường đá Deoksugung dài khoảng 900m kéo dài từ Cung điện Deoksu đến Nhà hát Jeongdong, được thiết kế men theo bức tường đá bao quanh cung Deoksu, phảng phất nét cổ điển, truyền thống.

Khi tiết trời vào thu, Deoksugung khoác trên mình màu áo mới lộng lẫy với sắc vàng ngợp trời của hàng cây ngân hạnh. Sắc vàng, đỏ úa lấp lánh dưới chiều thu, phủ quanh những bức tường lát đá cổ kính. Tất cả hòa quyện làm nên vẻ đẹp quyến rũ, có nét hoài cổ, phảng phất hương vị xưa. Dưới bóng mát giữa những táng cây, những băng ghế đá là nơi lý tưởng để đôi lứa hẹn hò, giữa khung cảnh lãng mạn, ngồi xuống bên nhau nhẹ và hít thở không khí khoan khoái, trong lành.

Vườn quốc gia Naejangsan

Naejangsan được công nhận là công viên cấp quốc gia (National Park) của Hàn Quốc với diện tích 76000 km. Nơi đây được mệnh danh là ngọn núi tuyệt vời nhất để thưởng thức mùa Thu Hàn Quốc. Trên những cung đường đi bộ ở Naejangsan có vô số loài thực vật đủ màu sắc, dệt lên một bức tranh thủy mặc sinh động. Ngọn thác Dodeok như một tấm lụa dài vắt qua giữa không gian núi rừng bạt ngàn.

Ghé thăm những ngôi đền như Baekyangsa hay Naejangsa nằm sâu trong im lìm trong khuôn viên rừng, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh thản và bình yên của tâm hồn.

Công viên và Tháp truyền hình Namsan

Núi Namsan nằm bên bờ nam của con sông Hàn cũng là phía nam của thủ đô Seoul. Đây là một địa điểm lý tưởng để ngắm rừng thu lá vàng tuyệt đẹp. Từ trên đỉnh núi, bạn cũng có thể lêo lên tháp truyền hình N Seoul để ngắm toàn cảnh thành phố: những tòa cao ốc chọc trời, dòng sông Hàn xanh ngắt, đài phun nước cầu sông Hàn uyển chuyển,...

Đây cũng là một điểm hẹn hò lãng mạn của nhiều đôi tình nhân. Cùng người mình yêu treo những móc khóa trên đây trên những cây tình yêu hay hành lang xung quanh thap Namsan là mình chứng cho tình yêu vĩnh cữu.

Vịnh Suncheon

Được thiên nhiên ban tặng cho những gì tinh túy nhất, vịnh Suncheon là một trong những thắng cảnh đẹp nhất ở xứ sở Kim Chi. Với những đường cong mềm mại với làn nước trong xanh và hệ sinh thái phong phú tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp cho vùng đất này. Nơi đây là vùng đầm lầy lau sậy lớn nhất Hàn Quốc với bãi lau rộng gần 5 km2. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến Suncheon chính là mùa thu khi cả một cánh đồng lau sậy mênh mông đồng loạt chuyển sang màu vàng óng ánh. Đó là một màu vàng không quá rực rỡ mà lại dịu nhẹ, cứ bàn bạc như ánh trăng.

Khi hoàng hồm dịu nhẹ buông xuống dát một lớp vàng lên cánh đồng lau sậy, chân trời rám nắng rực rỡ là khung cảnh lãng mạn chỉ có ở vùng vịnh Suncheon. Một điều thú vị nữa về vùng Suncheon đó là đây là nơi trú đông của gần 1500 loài sếu, trong đó có cả những loài quý hiếm của thế giới. Mùa thu cũng là thời điểm mà cả ngàn loài sếu ở khắp nơi trên thế giới về đây để trú đông nên có rất đông các nhiếp ảnh gia đều canh thời điểm này để đến đây săn ảnh.

 

Đảo Jeju

Đến Jeju mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thảm thực vật mùa thu phong phú của xứ Hàn. Núi lửa Hallasan sừng sững là ngọn núi lớn nhất và cao nhất ở Jeju, đỉnh núi có thể được nhìn thấy từ mọi nơi trên đảo. Dừng chân tại ngọn núi này vào thời điểm mùa thu Hàn Quốc ở Jeju, các bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng những thảm lá thay màu từ viền miệng ngọn núi lửa.

Thung lũng Cheon Ah nằm gần núi Hallasan lại càng muôn màu muôn vẻ. Dọc con đường đi, cây xanh đã thay lá thành màu vàng rực rỡ xen lẫn màu đỏ cam đẹp đến ngỡ ngàng khiến bất kỳ ai đặt chân đến đây cũng phải trầm trồ.

Mùa thu trên đảo Jeju không chỉ có lá vàng của cây ngân hạnh của hoa cải dầu hay lá đỏ của lá phong mà mùa thu nơi đây còn nổi tiếng với những cánh đồng lau sậy trắng xóa dập dìu trong gió vô cùng thơ mộng. Con đường ven biển độc đáo Dalkmeoreu là một trong những địa điểm nhất định phải ghé qua ở Jeju. Chỉ mất 30 phút đi bộ, nhưng trong thời gian ngắn đó bạn có thể tận hưởng bầu trời mùa thu, với mặt biển và hoàng hôn. Từ đây nhìn ra biển xanh cát trắng và tận hưởng làn gió trong lành từ biển là những trải nghiệm thư giãn khó quên.

Xem thêm:

>> DU LỊCH HÀN QUỐC: SEOUL – NAMI - EVERLAND - BAY JEJU AIR

>> DU LỊCH HÀN QUỐC: SEOUL – NAMI - EVERLAND - BAY TWAY

>> DU LỊCH HÀN QUỐC: SEOUL – JEJU - NAMI - EVERLAND

Sửa