DU LỊCH HONGKONG: NHỘN NHỊP TẾT TRUNG THU Ở HONGKONG

Tết Trung Thu là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm trong văn hóa của nhiều quốc gia phương đông và HongKong cũng không ngoại lệ. Tại HongKong, lễ hội diễn ra đặc sắc với những màn múa rồng múa lân cùng liên hoan ăn uống và các hội chợ chủ đề Trung Thu hấp dẫn thu hút người dân ban địa và khách du lịch tham gia. Đến HongKong những dịp này, du khách sẽ cảm nhận được không khí Trung Thu ngập tràn trên khắp các nẻo đường.

Nguồn gốc Tết Trung Thu

Nguồn gốc Tết Trung Thu tới nay vẫn còn rất mù mờ, tuy nhiên theo sử sách của người Trung Hoa thì nó bắt nguồn từ Thời Đường (618-907 AD). Khi ấy đất nước thịnh vượng, người dân no ấm. Vào một đêm trăng rằm tháng 8 Vua Đường Minh Hoàng thưởng trăng ở tây lầu. Trong lúc trăng thanh gió mát, Hoàng Đế chìm vào trong giấc điệp. Trong mơ nhà vua thấy mình lên cung trăng gặp Hằng Nga tiên tử yêu kiều đang uyển chuyển thướt tha múa theo điệu nhạc du dương trầm bổng. Khi tỉnh dậy ông đem chuyện này kể lại cho Dương Quý Phi - một trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc.

Dương Quý Phi vừa đẹp vừa có tài ca múa, nàng đã chép lại và dựng thành bài Vũ Khúc Nghê Thường đẹp như vũ khúc của tiên tử trên trời. Vua Ðường còn ra lệnh đặt ngày rằm tháng 8 là ngày Tết Trung Thu để dân chúng nghỉ ngơi vui chơi ăn bánh và ngắm trăng. Tết Trung Thu có từ đó, ngày nay Tết Trung Thu không chỉ là ngày lễ lớn tại Trung Quốc, HongKong mà còn là ngày lễ quan trọng trong văn hóa của nhiều nước Á Đông.

Tết Trung Thu ở HongKong

Du lịch HongKong Tết Trung Thu, du khách sẽ bị choáng ngợp trước sự lung linh rực rỡ của Hương Cảng tháng 8. Người dân kết đèn lồng và những tờ phướn trang hoàng khắp mọi nẻo đường. Đây là cơ hội cho bạn săn những tấm ảnh đèn lồng đẹp lung linh. Trong khi tất cả những chiếc đèn lồng to nhất được trưng bày tại Công viên Victoria, một vài nơi khác trong thành phố cũng trưng bày những chiếc đèn lồng đầy sáng tạo.

Vào đêm trăng rằm tháng 8, khi mặt trăng tròn vạnh nhất, người dân sẽ mang theo lồng đèn giấy và xuống đường đi trẩy hội. Có các chương trình sân khấu truyền thống, các gian hàng trò chơi, các câu đố bằng đèn lồng và vô số những hoạt động hấp dẫn khác nữa. Nếu du lịch HongKong vào đúng ngày này, đừng ngần ngại hoà vào dòng người nô nức và tận hưởng bầu không khí tưng bừng náo nức nhé.

Bánh Trung Thu HongKong

Đến HongKong dịp này, du khách sẽ có cở hội được thưởng thức những chiếc bánh Trung Thu HongKong ngon nổi tiếng và nhâm nhi một tách trà hoa cúc. Bánh Trung thu Hong Kong truyền thống được làm từ nhân hạt sen với lòng đỏ trứng tượng trưng cho mặt trăng tròn. Đến ngày nay, bánh Trung thu được sáng tạo với rất nhiều loại nhân phong phú, có thể từ kem tới dăm – bông và nấm đen. Bánh Trung chỉ bán trong vòng 1 - 2 tháng, nên nếu bạn muốn tặng bạn bè, người thân một hộp bánh Trung Thu thì đừng bỏ lở tour Du lịch HongKong tháng 8 tháng 9 nhé.

Múa rồng lửa

Múa rồng lửa là một trong những hoạt động đặc sắc nhất ở HongKong mùa Trung thu. Sự kiện diễn ra vào ngày 23 đến 25 tháng 9 năm 2018 tại khu vực Làng Tai Hang ở Vịnh Causeway. Những địa điểm giúp bạn theo dõi sự kiện tốt nhất là đường Lily, đường Ormsby, đường Tung Lo Wan, đường Wun Sha. Phải mất khoảng 300 người biểu diễn và hơn 24.000 que hương mỗi đêm để có thể biểu diễn hiệu suất ba ngày với một con rồng 67 mét. Bài mùa rồng bắt nguồn từ những ngư dân ở làng Tai Hang, với ý nghĩa xua đuổi tà ma, tránh tai ương và cầu mong những điều tốt đẹp cho mọi người.

Quà tặng Trung Thu

Tết Trung thu cũng là dịp mà người HongKong thăm và tặng quà cho bạn bè, người thân. Do đó, các cửa hàng thường có nhiều mặt hàng bán trang trí nhiều màu sắc và khuyến mãi dành cho du khách. Bạn cũng có thể tìm được những món đồ ưng ý làm quà tặng Trung Thu cho người thân với giá "hạt dẻ" tại các khu chợ, các khu mua sắm ở HongKong.

Một Tour Du lịch HongKong vào đúng dịp Trung Thu, bạn sẽ được tham gia vào lễ hội hoành tráng và trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa và vui chơi hấp dẫn nhất xứ cảng thơm.

Xem thêm:

>> DU LỊCH HONGKONG - TRUNG QUỐC: HONG KONG – CHU HẢI – QUẢNG CHÂU

>> DU LỊCH HONGKONG: KHÁM PHÁ HƯƠNG CẢNG - HONGKONG FREE DAY 

>> DU LỊCH HONGKONG - TRUNG QUỐC: HONGKONG - THẨM QUYẾN - QUẢNG CHÂU

Sửa