DU LỊCH ĐÀI LOAN: 8 ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO ĐẸP NHẤT Ở ĐÀI LOAN

Khi nhắc đến hoa anh đào, người ta thường nghĩ ngay đến Nhật Bản - xứ sở hoa anh đào, nhưng bạn đừng quên đảo quốc Đài Loan xinh đẹp cũng có những điểm ngắm hoa anh đào say đắm lòng người. Mùa hoa anh đào Đài Loan bắt đầu từ Tháng 1 cho đến tận Tháng 4. Các tỉnh, thành phố luân phiên thay tấm áo mới màu hồng tinh khôi và thơ mộng. Cùng Triều Hảo Tourist điểm qua 8 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Đài Loan nhé.

1. Alishan, Gia Nghĩa (01/03 – 01/04/2020)

Alishan là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với nhiều người khi đi du lịch Đài Loan. Mùa xuân, dãy núi Alishan rực rỡ trong sắc hồng pastel của hoa anh đào. Quy tụ hơn 20.000 cây hoa anh đào, hơi thở mùa xuân ở vườn quốc gia Alishan dường như mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Alishan là điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Đài Loan, những tọa độ ngắm hoa đẹp nhất ở Alishan là đường tàu ven rừng Alishan Forest Railway và vườn hoa Mộc Lan.

Tuyến đường sắt Alishan Forest Railway là một trong 3 đoạn đường sắt trong rừng còn sót lại trên thế giới. Đây là đoạn ngắn của tuyến xe lửa do Nhật Bản xây năm 1899. Bên cạnh tản bộ tận hưởng tận hưởng sắc hoa anh đà thì du khách có thể ngồi nghỉ ngơi trong khoang tàu và ngắm nhìn không gian rực rỡ sắc hoa khi băng qua rừng, lượn quanh các triền núi trong tiếng động cơ xình xịch.

 

2. Công Viên Quốc Gia Yangmingshan, Đài Bắc (15/01 – 20/03/2020)

Ở Đài Bắc, công viên Quốc gia Yangmingshan, nằm cách trung tâm thành phố tầm 20km về phía bắc là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn để ngắm hoa anh đào. Công viên này được người dân địa phương tôn vinh là một trong những địa điểm ngắm hoa đẹp nhất Đài Loan. Công viên có đến hơn 1000 loại hoa đào được trồng và mọc hoang trên các dãy núi ở công viên tạo thành bức tranh ngọt ngào đầy sắc hồng, đỏ và trắng.

Từ Tháng 1 đến cuối Tháng 3, là thời điểm thích hợp để ghé thăm công viên, đến đây không khỏi ngất ngây trước vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa anh đào. Tản bộ trên những con đường trải đầy sắc hoa rực rỡ và nhìn ngắm từng cánh hoa bay theo gió là một trải nghiệm yên bình. Công viên Quốc gia Yangmingshan còn là một trong 17 khu có suối khoáng nóng lý tưởng nhất ở Đài Loan. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa được ngâm mình trong dòng suối kháng để tăng cường sức khỏe vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên.

3. Nông trại Wuling Farm, Đài Trung (01/02 – 29/02/2020)

Wuling Farm là một trong những điểm điến hấp dẫn nhất trong hành trình theo bước hoa anh đào Đài Loan của bất cứ du khách nào. Toạ lạc ở vùng cao nguyên Đài Trung trù phú, trang trại đón chào du khách bằng không gian hoa anh đào rực rỡ và trải rộng như đến vô tận. Tại đây có tới 35000 đến 40000 cây anh đào.

Đặc biệt Wuling Farm là nơi duy nhất trồng được giống hoa anh đào Pink Lady – một giống lai giữa anh đào Đài Loan và Nhật Bản với những cánh hoa màu hồng mềm mại, nhị hoa vàng nhạt vô cùng xinh xắn. Một vài điểm ngắm hoa đẹp gợi ý cho bạn tại Wulling Farm phải kể đến là Vườn Đào, Đường Wuling Road hay Đường Vườn Trà.

 

4. Sở Cảnh Sát Đài Nam, Đài Trung (25/02 – 20/03/2020)

Sở cảnh sát Đài Nam được mệnh danh là đồn cảnh sát nổi tiếng nhất Đài Loan vì vẻ đẹp nên thơ mỗi khi xuân về hoa nở. Nơi đây có 60 cây hoa anh đào Yaezakura (loài anh đào cánh kép) được trồng ngay phía trước bãi đậu xe. Vào mùa hoa nở (từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3) cành cây trĩu xuống tạo thành một con đường hoa anh đào mọc san sát. Ngắm cảnh tượng này lúc hoàng hôn lại càng đẹp xuất sắc hơn nữa. Bầu trời xanh thẫm phía sau, đèn đường chiếu ánh sáng vàng nhẹ nhẹ hắt lên những cánh hoa, vô cùng lãng mạn. Vào nửa đầu năm, nhiều phương tiện giao thông đặc biệt, ví dụ như xe buýt shuttle hay phà có cả lộ trình riêng đưa đón du khách từ ga tàu Đài Nam đến đây để ngắm hoa anh đào.

 

5. Đền Tianyuan, Tân Bắc (10/03 – 30/03/2020)

Nép mình trong không gian mang đậm sắc màu nông thôn ở thị trấn Danshui. Đền Tianyuan với 5 tầng tháp cao khoảng 60m sở hữu khí hậu mát mẻ, không gian thư thái được bao bọc giữa một vườn đào tán rộng. Ở đây quy tụ những giống hoa anh đào nổi tiếng như anh đào chuông hay anh đào Yoshino. Dù có đến Đền Tianyuan vào mùa hoa anh đào hay không, khách du lịch Đài Loan vẫn không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp bình dị mà sâu lắng. Ngoài thưởng hoa ngăm cảnh, bạn cũng đùng quên ghé lại đền Tianyuan để cầu nguyện cho mình và người thân một năm mới bình an, may mắn nhé.

6. Làng Văn Hóa Formosan, Đài Trung (25/02 – 15/03/2020)

Chẳng những nổi tiếng bởi ẩm thực mới lạ, Làng Văn Hóa Formosan ở Đài Trung còn là “thiên đường hoa anh đào” thực thụ”, nơi mà mỗi góc ảnh đều trở thành tuyệt tác. Khung cảnh nơi đây dù ngày hay đêm đều đẹp vô cùng, biển hoa sắc hồng dập dìu trong gió, bừng sáng ở mọi góc đường , bờ hồ, lối đi. Lễ Hội Hoa Anh Đào có quy mô lớn nhất Đài Loan cũng được tổ chức ở đây. Sự kiện mang đến nhiều dấu ấn văn hoá đáng nhớ như lễ diễu hành, show diễn nghệ thuật, thiếu nữ trong trang phục Kimono và tất nhiên là vô số món ăn, đồ uống ngon.

 

7. Nhà Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch, Đài Bắc (10/02 – 10/03/2020)

Không chỉ mang ý nghĩa lịch sử to lớn, Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch còn được thiên nhiên ban tặng cho khung cảnh mùa xuân đẹp say lòng người. Ở đây có hơn 11 giống hoa anh đào khác nhau đua sắc tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Đi du lịch Đài Bắc vào Tháng 2 hoặc Tháng 3, bạn nhớ ghé qua địa điểm này để mục sở thị những đoá hoa anh đào đầu mùa lung linh nhất. Tuy nhiên hoa anh đào ở Đài Bắc do ảnh hưởng của thời tiết hay thay đổi nên sẽ rụng sớm hơn ở các nơi khác, bạn nên theo dõi thông tin và căn đúng thời điểm hoa nở để đến nhé.

8. Cáp Treo Hồ Nhật Nguyệt, Nam Đầu (05/03 – 20/03/2020)

Hồ Nhật Nguyệt – điểm đến “đẹp tựa tranh vẽ” với mặc hồ xanh thẳm và cảnh quan thiên nhiên đầy thi vị là điểm đến không thể bỏ qua trong bất cứ Tour Đài Loan nào. Hồ nằm trên độ cao 760m, để đến đây du khách có thể đi bộ hoặc lựa chọn cáp treo để ngắm cảnh đường núi. Trong đó cáp treo là lựa chọn yêu thích chủa nhiều khách du lịch khi đến đây. Mùa xuân, toàn bộ cảnh quan từ dưới chân núi lên đên hồ Nhật Nguyệt chìm đắm trong sắc hồng rực rỡ của hoa anh đào. Ngắm nhìn thành phố trên đường từ cáp treo lên đến hồ, bạn sẽ nhận ra sự biến đổi tinh tế của thảm thực vật dưới chân – từ sắc xanh tươi tốt chuyển mình thành màu hồng pastel yểu điệu. Đây cũng là lý do mà đường cáp treo này rất được lòng du khách vào dịp đầu năm.

Đài Loàn mùa xuân là một bức tranh non nước hữu tình chìm đắm trong sắc hồng hoa anh đào. Ghép thăm Đài Loan vào dịp này bạn sẽ được tận hưởng sắc xuân tươi mới, rực rỡ khiến bạn mê mẩn, đắm  say.

Sửa